วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2552

ประเมินการสอน ( สิ่งที่ได้รับรู้ในการเรียนแต่ละครั้ง )
วิชาการจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ ครั้งที่ 1
ได้รับความรู้เกี่ยวกับความสำคัญและบทบาทของสารสนเทศที่ใช้ในการบริหารจากอาจารย์ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อไปในวันข้างหน้า และได้เข้ากลุ่มทำกิจกรรมฝึกการคิด ฝึกการทำงานเป็นทีม การวางแผนงาน ซึ่งอาจารย์ได้ให้คำแนะนำในการร่วมอภิปรายภายในกลุ่ม และถึงแม้คะแนนของกลุ่มจะน้อยที่สุดแต่ก็ไม่น้อยใจค่ะ เพราะว่าประสบการณ์ที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันมันคุ้มค่ามากสำหรับการทำงานกลุ่มค่ะ ขอขอบคุณอาจารย์ที่ออกแบบกิจกรรมสร้างกลุ่มสัมพันธ์ดีๆ แบบนี้ให้พวกเราค่ะ
วิชาการจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ ครั้งที่ 2
ไม่ได้มาเรียนค่ะ เนื่องจากติดภาระงานที่โรงเรียน และได้ mail ติดต่ออาจารย์แล้วเพื่อติดตามภาระงานและได้ทราบจากอาจารย์ว่าไม่ได้รับ mail ดังนั้นจึงได้ถามงานจากพี่ที่ไม่ได้ไปเรียนเหมือนกัน และพี่ก็บอกงานมาจึงทำงานเตรียมงานไว้ส่งอาจารย์แล้วซึ่งจะนำไปส่งในวันสุดท้ายของการเรียนค่ะ
วิชาการจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ ครั้งที่ 3
สนุก สับสน วุ่นวายดีค่ะในสิ่งที่อาจารย์สอน เนื่องจากไม่เคยทำมาก่อนเลย แต่ก็สามารถเรียนรู้ได้ตั้งแต่การเริ่มสมัครทำ blog ( กว่าจะสมัครได้เล่นเอาตัวเองและเพื่อนข้างเคียงเหนื่อยไปตามๆกัน ) การออกแบบ Blog การนำเนื้อหา บทความ สุดท้ายก็ได้ส่งประวัติส่วนตัวไปให้อาจารย์ดู แต่อาจารย์ก็ดูไม่ได้อีกเนื่องจากพิมพ์ผิด แต่รับรองค่ะว่าจะส่งที่ถูกต้องไปแน่นอน ถือว่าเป็นการพยายามทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน สรุปว่าสนุกค่ะที่ได้ลองทำและคิดว่าจะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปใช้ประโยชน์ได้มากมายเลยค่ะ
วิชาการจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ ครั้งที่4
เป็นการเรียนที่สนุกมากที่สุด เพราะทุกคนแข่งกันถามแข่งกันตอบ ( เพราะทุกคนอยากได้คะแนนจากอาจารย์กันทั้งนั้น)การเรียนการสอนจึงเป็นไปอย่างสนุกสนาน ถือเป็นการปิดคอร์สที่สวยงามและชื่นมื่นถ้วนหน้า กิจกรรมที่ได้เรียนรู้นอกจากจะทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาสาระเพิ่มมากขึ้นแล้วยังมีการอภิปรายร่วมกันอย่างถึงลูกถึงคนอีกด้วย ทุกคนจึงได้รับประสบการณ์ที่ต่างตนต่างถ่ายทอดไปมากมายและสิ่งที่สำคัญ การสอนของอาจารย์ในครั้งนี้ยังแฝงการฝึกความสามัคคี การช่วยเหลือซึ่งกันและกันซึ่งทำให้เพื่อนๆ ประทับใจกันและกันด้วย ขอขอบคุณอาจารย์ที่ได้ออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางจริง ๆ และตั้งแต่เรียนมาไม่เคยมีครั้งไหนเลยค่ะที่อาจารย์จะทำให้พวกเราผิดหวัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น